ROME FORUM
Bạn hãy đăng nhập đề vào diễn đàn
Luật cơ bản:
- Không bàn luận về các vấn đề chính trị, tôn giáo, tránh gây xích mích, mâu thuẫn.
- Không tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy trên diễn đàn.
- Không chửi tục, không dùng những lời lẽ vô văn hóa, xúc phạm đến thành viên khác.

Join the forum, it's quick and easy

ROME FORUM
Bạn hãy đăng nhập đề vào diễn đàn
Luật cơ bản:
- Không bàn luận về các vấn đề chính trị, tôn giáo, tránh gây xích mích, mâu thuẫn.
- Không tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy trên diễn đàn.
- Không chửi tục, không dùng những lời lẽ vô văn hóa, xúc phạm đến thành viên khác.
ROME FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 82 người, vào ngày 04/07/19, 08:04 am
upload hình

 


ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

3 posters

Go down

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010) Empty ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

Bài gửi by j3aj3ycavalli 09/05/10, 07:36 pm

VĂN
1. Ý nghĩa nhan đề Hồn Trương Ba, da hàng thịt:
- NHan đề gồm 6 chữ với chữ Trương Ba viết hoa còn chữ hàng thịt viết thường--> hàng thịt ko fải tên riệng của ông hàng thịt mà là chỉ 1 lọai nghề fải đi mổ xẻ thường xuyên để tìm hiểu chiêu sâu bên trong của heo hay miền Bắc gọi là lợn
- Nhan đề cho thấy tình cảnh trớ trêu, mâu thuẫn, đau khổ của học sinh khi tâm hồn thanh cao, nhân hậu phải ẩn trong thân xác bị mắc bệnh tiết niệu để kiếm cớ đi WC
- Đặt ra vấn đề: học sinh phải dc là chính mình với phẩm chất thật thà và 1 cơ thể khỏe mạnh, ko bệnh tật, phải có sự hài hòa giữa học và chơi

2. Viết một bài văn ngắn (khoảng 400 từ) trình bày suy nghĩ về mục đích của việc học: “Học để chung sống”.
- Phải học. Qua việc học chúng ta wen biết nhiều đối tượng với nhiều mục đích khác nhau như: hỏi đề, lấy đềcương của trường khác, làm wen ngay tại phòng thi trong 5 phút để dc chung sống hòa bình khi đi thi.
- Học giúp con ng hiểu thế nào là cách ứng xử hòa hợp, giao tiếp tốt để dc chỉ bài, còn rèn luyện cả tinh thần nhẫn nhịn tránh xung đột khi mình hỏi mà nó ko chỉ ( cái này là nóng lắm àh)
- NG ko học sẽ ko biết thế nào là tình bạn keo sơn gắn bó vì điểm số
- NHờ có học, chúng ta wen dc 1 tập hợp những học sinh nhiều trường, nhiều tỉnh nhưng chỉ gói gọn trong 1 đất nước vì nước chúng ta ko chung đề với Pháp, Mỹ hay Anh,...
-Bổ sung những giá trị khác mà việc học đem lại; phê phán những người không học tập kiến thức, kĩ năng hỏi bài , chép phao dẫn đến nhiều hạn chế về điểm số.

Câu 3a. Theo chương trình Chuẩn
Phân tích hình tượng người lái đò trong tác phẩm Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân
.
- Ông lái đò phải chóng chọi với sức mạnh của sông Đà như học sinh phải chịu đựng những ý muốn, hứng thú bất thường của các bác ra đề
- Công việc lái đò trên sông Đà cũng như việc chép phao rất gian nan, cực nhọc, hiểm nguy nhưng chúng ta và ông lái đò là những người dũng cảm ngoan cường. Tuy ko cơ bắp bằng ông nhưng lòng dũng cảm thì ko thua kém. Ông hiện lên như vị chỉ huy dày dạn kinh nghiệm sông nước như học sinh dày dạn kinh nghiệm gian lận, có tài trí và ý chí cao
- Ông lái đò cũng giống chúng ta bởi phong thái bình tĩnh, ung dung, tài hoa khi đối diện vớ 2 giám thị và 1 đề thi ko lấy gì làm có dạy
- Ông + học sinh phải vượt wa nhưng của tử trên sông Đà cũng như torng phòng thi. Giữa muôn trùng luồng chết chỉ có một luồng sống là khi giám thị mải mê tám hoặc ra ngòai chơi, chỉ cần sơ sảy là có thể bị nuốt chủng nhưng thường thì chúng ta đều lọt wa được trừ 1 vài trường hợp trục trặc do phương tiện bị hỏng hoặc luồng sống đứt giữa chừng.
- Nước chảy cuồn cuộn như giám hị ko ngừng nhắc nhở dọa nạt sẽ đắm chìm phao cho chúng ta chết đuối
- Kết luận: hình ảnh ông lái đò cũng như học sinh hiện lên giữa dòng thác dữ cho thấy ý chí, quyết tâm chinh phục mọi gian nan trở ngại của người Việt Nam khi đối diện với hiểm nguy, hạ hạnh kiểm và mời PH

Câu 3b Tư tưởng “Đất Nước của Nhân dân” trong đoạn thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm. -Ở bình diện không gian địa lí, những thủ thuật gian lận gắn liền với cuộc sống của học sinh. Những cảnh ngộ, số phận,kĩ thuật lật và chép của học sinh đã làm nên những truyền thống, làm nên đất nước VN thông minh, lanh lợi . Những cảnh ấy được tiếp nhận qua tâm hồn học sinh.
- Theo thời gian lịch sử, những học sinh cần cù chép phao để xây dựng điểm số. Khi có giám thị thì học sinh anh dũng chiến đấu để bảo vệ hạnh kiểm, điểm số, sẵn sàng hi sinh cho bè bạn.
- Có những học sinh vô anh đã bị bắt và hạ hạnh kiểm, dù ko ai biết mặt đặt tên nhưng họ đã làm nên đất nước . Chúng ta fải khẳng định 1 lần nữa tầm wan trọng của việc bất chấp thủ đọan khi thi cử trong việc xây dựng đất nước

SỬ
1. Nêu bối cảnh lịch sử, chủ trương của Đảng Cộng sản Đông Dương nhằm phát động phong trào dân chủ (1936 – 1939). Ý nghĩa lịch sử của phong trào
Bối cảnh: TG khủng hỏang, tiền du học ko có, chỉ có thể đi bằng học bổng nhưng điểm lại ko cao
- MỌi học sinh đều đang chạy đua vũ trang để thi tốt nghiệp
- 3/2010, bộ GD công bố 6 môn thi tốt nghiệp --> nguy cơ gian lận,chống đối tăng cao
- Các họat động gian lận họat địng mạnh nhưng giấu phao đ6ẻ xem khi đi WC là họat động mạnh nhất
- Việc học của học sinh khó khăn nên cần phải đấu tranh đòi điểm, đòi chơi, đòi tự do, chống phụ đạo
Chủ trương:
- NHiệm vụ chính là đạt điểm cao các môn thuộc bài để gỡ điểm các môn tự nhiên
- Hình thức là bất bạo động,bí mật, đi WC hợp pháp bằng cách nhăn mặt giả vờ đau bụng, mặc quần túi rộng cho dễ giấu phao nổi cộm lên mà ko ai bik
-Kẻ thù trước mắt là giám thị
- Thành lập hội viết lại lịch sử bằng cách chế tác, thêm thắt các tình tiệt cho thêm phần hấp dẫn
Ý nghĩa:
- Là 1 phòng trào thu hút nhiều học sinh tham gia, buộc giám thị phải ngồi nhìn vì đông wá bắt ko hết
-Học sinh giác ngộ tư tưởng gian lận học đường, tư tưởng "nhà vệ sinh có phao cứu sinh"
- Đội ngũ gian lận dc rèn luyện, trưởng thành, tích lũy dc nhiều kinh nghiệm chép phao, hỏi bài
-Phong trào đã động viên, giáo dục, tổ chức và lãnh đạo h5oc sinh đấu tranh, đồng thời đập tan những luận điệu hù dọa với những hành động phá hoại của các thế lực giám thị.

2.Trận “Điện Biên Phủ trên không” đã diễn ra như thế nào từ ngày 18 đến ngày 29 - 12 - 1972 ? Nêu kết quả và ý nghĩa lịch sử của sự kiện trên.
- Để hổ trợ cho mưu đồ phụ đạo, gom tiền mới, Sở GD phê chuẩn kế hoạch mở cuộc tập kích chiến lược bằng đề thi Sử vào TPHCM..., nhằm giành một thắng lợi quyết định, buộc ta đi học phụ đạo.
Kết quả

- Nhờ sự chuẩn bị từ trước, học sinh đã chủ động chống trả ngay từ đầu, làm dc mộâu wan trọng, viết dc vài dòng lẻ tẻ, quăng phao trên không thành công đa số
-->Thắng lợi này được coi như trận “Điện Biên Phủ trên không”.
Ý nghĩa
- Là trận thắng quyết định của ta, buộc giám thị tuyên bố ngừng hẳn các hoạt động chống phá việc hỏi bài
- Đống ý để ta đi WC nhằm tìm đường cứu nước cho cả phòng

3a.Trình bày sự phát triển kinh tế của Nhật Bản trong những năm 1952 – 1973. Những nhân tố nào đã thúc đẩy sự phát triển đó ? -kinh tế Nhật Bản có tốc độ tăng trưởng cao liên tục nhờ con người Nhật bản nói chung và học sinh NHật học đúng sức mình, làm bài thật thà. Còn nước VN kinh tế chưa phát triển nổi vì GD chưa thể ngóc đầu lên do nạn gian lận wá nhiều
- nạn gian lận ko ngừng tăng cao:10.8% / năm
- Đầu năm 2010, nước VN dẫn đầu thể giới về gian lận thi cử
Nguyên nhân:
- Chương trình mag tính chất bơi lội là chính, rèn luyện cho những học sinh chưa biết bơi hoặc ko wen bơi tập bơi nhuần nhuyễn
- Con người là nhân tố quyết định nên cần phải có học bạ với điêm thật cao bất chấp thủ đọan
- Sách vở dạy học sinh cách wên đi lòng tự trọng trong máu mà liều mạng lật phao
- Vai trò lãnh đạo, quản lí của giám thị wá lạc hậu, chưa kịp nhận thấy những khó khăn trong việc bắt phao và tiến bộ KHKT trong vấn đề quay, chép, đọc, viết
- Chi phí phụ đạo wá cao nên đành phải hi sinh danh dự để khỏi fải đóng tiền
-Trong phòng thi dần hành thành mối wan hệ gắn kết giữa những con người ko cùng lý tưởng chỉ biết phao để sống sót

3b. Nêu những nét chính trong cuộc đấu tranh giành độc lập và công cuộc xây dựng đất nước của nhân dân Ấn Độ từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến năm 2000.
- Sau thi HKII, cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của học sinh đã diễn ra sôi nổi
-Ban giám hiệu phải nhượng bộ, nhưng lại trao quyền tự trị theo “phương án rình bắt”.
-Không thỏa mãn với quy chế tự trị, học sinhtiếp tục đấu tranh... Ngày 7/5/2010,tuyên bố độc lập và thành lập Hội đồng FAO
Công cuộc xây dựng của Hội đồng FAO:
-Thi thử:
+ Địa: nhờ tiến hành cuộc “cách mạng Atlas” trong phòng thi nên học sinh tự túc được khâu chế tác, bóp méo bản đồ VN
+ Sử: sản xuất được nhiều loại máy móc như máy bay, tàu thủy, xe hơi, đầu máy xe lửa để chở phao...và sử dụng năng lượng nước để đi WC
+ NGọai ngữ: đứng đầu về công nghệ đọc môi, ra dấu, kí hiệu mật mã...
Đối ngoại
- Theo đuổi chính sách hòa bình, trung lập tích cực, giúo đỡ nhau cùng tiến...

- Là một trong những hội đồng đề xướng Phong tràoliên kết, luôn luôn ủng hộ cuộc đấu tranh giải phóng của các phòng thi khác
j3aj3ycavalli
j3aj3ycavalli
Quen thuộc
Quen thuộc

Posts : 35
Points : 42
Reputation : 0
Join date : 05/05/2010

Về Đầu Trang Go down

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010) Empty Re: ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

Bài gửi by Admin 10/05/10, 11:50 am

anh wỡn wá =.=! và nhầm forum rồi #-o
Admin
Admin
Admin

Posts : 123
Points : 152
Reputation : 4
Join date : 25/04/2010
Age : 30

https://ikariamrome.forumotion.com

Về Đầu Trang Go down

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010) Empty Re: ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

Bài gửi by hnhatthanh 10/05/10, 01:52 pm

trời đất, cái này đâu fải bảng thông báo >.<
hnhatthanh
hnhatthanh
Admin

Posts : 212
Points : 264
Reputation : 23
Join date : 26/04/2010
Age : 29
Location : TP Ho Chi Minh

Về Đầu Trang Go down

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010) Empty Re: ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

Bài gửi by hnhatthanh 13/05/10, 11:18 am

em close cái nì nha
hnhatthanh
hnhatthanh
Admin

Posts : 212
Points : 264
Reputation : 23
Join date : 26/04/2010
Age : 29
Location : TP Ho Chi Minh

Về Đầu Trang Go down

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010) Empty Re: ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

Bài gửi by Admin 13/05/10, 03:51 pm

để đi, ko biết liên minh mihn2 có ai lớp 12 ko :-?
Admin
Admin
Admin

Posts : 123
Points : 152
Reputation : 4
Join date : 25/04/2010
Age : 30

https://ikariamrome.forumotion.com

Về Đầu Trang Go down

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010) Empty Re: ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

Bài gửi by hnhatthanh 13/05/10, 05:32 pm

close vẫn xem đc mà anh
để hạn chế spam thui :D
hnhatthanh
hnhatthanh
Admin

Posts : 212
Points : 264
Reputation : 23
Join date : 26/04/2010
Age : 29
Location : TP Ho Chi Minh

Về Đầu Trang Go down

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010) Empty Re: ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

Bài gửi by Admin 13/05/10, 05:48 pm

spam thoải mái lun :))
Admin
Admin
Admin

Posts : 123
Points : 152
Reputation : 4
Join date : 25/04/2010
Age : 30

https://ikariamrome.forumotion.com

Về Đầu Trang Go down

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010) Empty Re: ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

Bài gửi by hnhatthanh 13/05/10, 06:00 pm

trời ạ
Admin thời đại mới =))
hnhatthanh
hnhatthanh
Admin

Posts : 212
Points : 264
Reputation : 23
Join date : 26/04/2010
Age : 29
Location : TP Ho Chi Minh

Về Đầu Trang Go down

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010) Empty Re: ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP (2009-2010)

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết